những món quà cuối năm rất quan yếu trong việc thắt chặt mối quan hệ khiến ăn mang những người mua thân thiết và đối tác. tuy nhiên, tặng quà cuối năm thế nào để “lấy lòng” hiệu quả mà không gây phản cảm? Dưới đây là 3 lưu ý lúc trong bí quyết chọn và tặng quà khách hàng/đối tác dịp cuối năm.
1/ để ý tới hình thức quà tặng cuối nămMón
quà tặng cuối năm ấn tượng, phong cách, chỉn chu ko chỉ đề cao gu thẩm mỹ và tinh tế mà còn biểu hiện sự tôn trọng của đơn vị dành cho khách hàng/đối tác. Quà tặng hình thức đẹp làm cho các bạn cảm tình hơn có công ty của bạn. Món quà nên được gói, bọc chu đáo, thể hiện sự chu đáu và kỹ lưỡng của công ty mang khách hàng/đối tác. ấy sở hữu thể là bắt đầu quan trọng cho các mối hợp tác/cuộc bàn thảo thân tình tiếp theo.
Mặt khác, một món quà hình thức thật chỉn chu với thể tác động đến cảm nhận về thương hiệu của khách hàng/đối tác. Hình thức quà tặng phần nào diễn tả bắt mắt của nhãn hàng. Đây cũng là cầu nối hiệu quả để nhãn hàng kết nối với các bạn cũng như các đối tác to. vì thế, bạn cần phải để ý đến hình thức quà tặng thật kỹ càng.
2/ Chú ý về văn hóa khi tặng quà cho doanh nhân/đối tác nước ngoàiVăn hóa
tặng quà tri ân của người Việt không quá phức tạp, vì sẽ ko khó khăn để tuyển lựa và tặng cho đối tác/khách hàng người Việt. Nhưng đối sở hữu người nước ngoài, bạn cần phải quan tâm đến văn hóa tặng quà bản xứ để có phương pháp xử lý thích hợp.
Người Trung Quốc và Singapore: Họ sẽ từ chối bạn 3 lần trước khi nhận quà, bởi đấy là truyền thống của Trung Hoa. nếu như đây là đối tác/khách hàng rất quan trọng, hãy kiên nhẫn trao quà tới lần thứ 4 cho họ.
Người Nhật: Họ rất thích được tặng quà nhưng phải là các món quà được gói thật kỹ lưỡng và đầu tư cẩn thận. Màu của giấy gói quà cần tránh màu đen và trắng bởi đấy là màu tóc tang có người Nhật. Nên giảm thiểu các Thống kê không may mắn trong văn hóa nhật bản như số 4 và số 9.
Người Đức: ko coi trọng việc tặng quà.
Người tình nhân Đào Nha, Tây Ban Nha, Brazil, Chile, Guatemala. Nicaragua, Panama, Phần Lan và Thụy Điển, Mỹ, Đan Mạch, Ý: Chỉ nên tặng quà khi mối quan hệ cộng tác của bạn đủ mật thiết và quan yếu.
Người Mỹ: Nên tặng món quà có trị giá dưới 25 đô la để không bị hiểu nhầm là bạn đang muốn đút lót.
do đó, hãy chú ý ví như muốn dành
quà tặng cho những đối tác/khách hàng người nước ngoài.
Nguồn:
http://quatangthienviet.com/tin-tuc-va-su-kien-10/qua-tang-cuoi-nam-cho-khach-hang-doi-tac-257.aspx